ลาล่ามูฟ โต 123% ขึ้นแท่นผู้บริการขนส่งสินค้าอันดับหนึ่ง พร้อมพัฒนาแพลทฟอร์ม สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในโลกดิจิตอล รองรับการขยายตัวของธุรกิจขนส่งสินค้าอย่างครบวงจร

ลาล่ามูฟ ประเทศไทย (Lalamove Thailand) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On-demand Delivery เผยผลประกอบการปี 2561 เติบโต 123% ขึ้นแท่นผู้บริการขนส่งสินค้าอันดับหนึ่ง ด้วยมูลค่าการทำธุรกรรมรวมกว่า 1,200 ล้านบาท เล็งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในปี 2562 เพิ่มไซส์รถขนส่งสินค้า รุกพื้นที่ทุกภูมิภาคทั่วไทย พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ตอบโจทย์การบริการครบวงจร

นาย ชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในปี 2561 ที่ผ่านมา ลาล่ามูฟ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเปรียบเทียบจากอัตราการเติบโตของมูลค่าการทำธุรกรรม (Transaction Value) ใน 4 ปีที่ผ่านมา (2558 – 2561) เริ่มจากในปี 2558 – 2559 เติบโต 500% มูลค่ารวม 121 ล้านบาท ปี 2560 เติบโต 400% มูลค่ารวม 532 ล้านบาท และปี 2561 เติบโต 123% มูลค่าการทำธุรกรรมรวม 1,200 ล้านบาท นับรวมระยะทางการให้บริการแล้วกว่า 60 ล้านกิโลเมตร การเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้เป็นผลมาจากการขยายธุรกิจและการพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง สร้างความแตกต่าง และสามารถแข่งขันในตลาดธุรกิจขนส่งแบบ On-demand ที่มีผู้เล่นในตลาดเพิ่มมากขึ้นได้อย่างเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นการบริการในรูปแบบ On-demand ที่ให้ความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยแอพพลิเคชั่นที่ล้ำสมัย ด้วยการค้นหาพนักงานส่งสินค้าได้เร็วที่สุดภายใน 6 วินาที ถึงผู้ส่งเร็วสุด 18 นาที ถึงมือผู้รับเร็วที่สุด 20 นาที และรวมระยะเวลาในการให้บริการทั้งหมดเร็วที่สุด 38 นาที และมีพนักงานขับรถที่มากที่สุดในเมืองไทยรวม 80,000 คัน

“ตลอดระยะเวลา 4 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ลาล่ามูฟ มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยจุดยืนหลักคือ “คุณภาพ” ของการให้บริการ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์ม รวมถึงการขยายุรกิจและพื้นที่ให้บริการในประเทศไทยเพื่ออย่างต่อเนื่อง จวบจนในปี 2562 นับเป็นปีที่ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย ได้ก้าวสู่อันดับหนึ่งในตลาดธุรกิจการขนส่งสินค้าแบบ On-demand Delivery ของไทย ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของเราอย่างมาก และเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการให้มีประสิทธิภาพ ให้ตอบโจทย์และครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มต่อไป” นายชานนท์กล่าว

ในปี 2562 นี้ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย ได้มีการวางแผนพัฒนาธุรกิจรวมถึงการขยายตัวการให้บริการที่เต็มรูปแบบมากขึ้น ได้แก่ การนำเทคโนโลยีเชื่อมต่อ API เข้ามาเป็นตัวช่วยในการให้บริการสำหรับร้านค้า และคู่ค้าในการทำธุรกิจที่สร้างผลกำไรมากยิ่งขึ้น โดยสามารถสร้างแพลตฟอร์มการสั่งและส่งสินค้าให้แก่ร้านค้าออนไลน์ได้เองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมไปถึงการพัฒนาแอพพลิเคชั่น และเวปไซต์โฉมใหม่เพื่อตอบโจทย์และความสะดวกสบายให้กับลูกค้านอกจากนั้นยังมีแผนการขยายพื้นที่ให้บริการไปยังภูมิภาคอื่นๆ ในประเทศ พร้อมเพิ่มรถขนาดใหญ่ (Large Vehicle) สำหรับขนส่งสินค้า รวมไปถึงการบริการส่งสินค้าแบบ LTL และบริการส่งสินค้าภายในวันเดียวกัน (Same Day Delivery)

นอกจากนั้น ลาล่ามูฟ ประเทศไทย ยังใส่ใจในสวัสดิการของพนักงานขับรถ โดยได้เปิดโอกาสการเข้าถึงความคุ้มครองครอบคลุมทั้งสุขภาพ ชีวิต รถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงอุบัติเหตุ ให้แก่พนักงานขับรถกว่า 80,000 คนในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ Lalamove (ลาล่ามูฟ) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On-demand Delivery ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศฮ่องกง ( พ.ศ. 2556) โดยเป็นผู้ริเริ่มการบริการจัดส่งสินค้าในช่วงสุดท้าย (Last-mile delivery) ที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรงกับสโลแกน “ส่งถึงไว ภายใน 1 ชั่วโมง” โดยพนักงานมืออาชีพและไว้ใจได้ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แอบแฝง ปัจจุบันได้กลายมาเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียรวมทั้งประเทศไทย มีการดำเนินธุรกิจอยู่ใน 10 เมืองหลักใน 8 ประเทศเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งอีก มากกว่าเมืองในประเทศจีน โดยในประเทศไทยมีผู้ดาวน์โหลดแล้วจำนวน 2,500,000 ราย